logo sakura

Khám phá những công dụng làm đẹp tuyệt vời từ muối biển

Khi nói đến những nguyên liệu làm đẹp từ thiên nhiên chúng ta thường nghĩ đến những loại trái cây hay rau củ nhưng có một loại “mỹ phẩm” rẻ tiền nhất mà nói ra chắc hẳn bạn sẽ bất ngờ, đó chính là muối biển. Vậy công thức làm đẹp với muối biển như thế nào? Hãy cùng khám phá nhé!

1. Tẩy tế bào chết
Cách tẩy tế bào chết như sau: trộn đều 1 thìa muối biển với 2 thìa mật ong. Tiếp theo, làm ướt da mặt rồi thấm hỗn hợp này lên da kết hợp massage nhẹ nhàng da mặt trong 15 phút. Cuối cùng, rửa mặt thật sạch bằng nước ấm. Lưu ý,  muối có tính axit cao nên dễ làm cho da mặt bị khô ráp. Vì vậy, sau mỗi lần tẩy da chết thì cách tốt nhất là bạn nên dùng thêm xịt khoáng để giữ ẩm cho làn da của mình. Cách dùng xịt khoáng cũng khá là đơn giản, sau mỗi lần tẩy da chết xong bạn hãy dùng chai xịt khoáng để xịt quanh vùng da mặt rồi thực hiện động tác massage nhẹ nhàng trong vài phút để khoáng chất thẩm thấu vào da nhanh hơn. Đồng thời, xịt khoáng cũng là cách để giữ cho làn da luôn tươi trẻ và mịn màng hơn.

Hướng dẫn cách chăm sóc da hỗn hợp vào mùa đông

2. Điều trị mun trứng cá
Đây là một cách làm đẹp rẻ tiền, dễ dàng, hợp lý và có thể loại bỏ mụn trứng cá bất cứ nơi nào trên cơ thể của bạn. Hãy pha loãng  một ít muối trong nước ấm rồi dùng tăm bông thấm dung dịch này để thoa  lên những nốt mụn trứng cá trong khoảng 10- 15 phút. Sau đó hãy rửa mặt lại bằng nước sạch. Lưu ý,  khi sử dụng cách này, đầu tiên nước muối có thể làm bạn cảm khó chịu khi ngấm vào vết thương hở nhưng hãy kiên nhẫn một chút vì đó là một cách sát trùng mụn trứng cá một cách hiệu quả. 

3. Làm tan mỡ bụng
Sử dụng muối biển là một cách làm tan mỡ bụng hiệu quả và nhanh chóng nhất hiện nay. Cách làm như sau: rang nóng một lượng muối biển vừa đủ trên bếp lửa nhỏ. Tiếp theo, dùng một miếng vải hay khăn mỏng để  bọc lượng muối biển này vào rồi nhẹ nhàng chườm lên vùng bụng cho đến khi muối không còn nóng nữa. Sau khi lấy miếng khăn bông xuống, bạn hãy thực hiện động tác massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất có trong muối dễ thẩm thấu vào cơ thể hơn. Lúc này, nhiệt độ cộng với tác dụng phân giải các gốc tự do trong mỡ thừa của muối nóng, sẽ là cách đốt cháy mỡ thừa hiệu quả và an toàn nhất để giúp cho vòng 2 thêm săn chắc và gọn gàng.

giam-mo-bung-hieu-qua-bang-nuoc-am

4. Chữa nứt gót chân
Vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy hòa một ít muối vào 1 thau nước ấm nhỏ để ngâm chân vào trong đó. Phương pháp này sẽ mau chóng làm lành những vết nứt chân và dưỡng vùng gót trở nên trắng hồng và không bị chai cứng. Hãy thực hiện cách này mỗi ngày để đạt được hiệu quả cao nhất nhé.

5. Dưỡng da nhờn hiệu quả
Làn da nhờn thường tiết ra nhiều bã nhờn là điều kiện thuận lợi cho mụn trứng cá xuất hiện cũng như gây khó khăn trong việc chăm sóc, nhất là trong thời tiết mùa hè nắng nóng. Cách dưỡng da cho da nhờn tốt nhất chính là rửa mặt bằng muối biển. Bạn chỉ cần hòa một lượng muối biển vừa đủ vào nước để rửa mặt hằng ngày, những dưỡng chất có trong muối sẽ loại bỏ những lớp bụi bẩn và tuyến  bã nhờn trên da. Đồng thời,  giúp duy trì và tăng cường độ ẩm cho da mềm mại, tự nhiên hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét