logo sakura

Sở hữu làn da hoàn hảo từ những nguyên liệu tự nhiên

Là phụ nữ ai cũng muốn  có một khuôn mặt xinh tươi, đẹp rạng ngời mỗi khi xuất hiện. Để làm được điều đó, các bạn không cần phải chi quá nhiều tiền bạc vào các thẩm mỹ viện hay sử dụng những loại kem dưỡng da đắt tiền mà chỉ cần thực hiện theo những cách dưới đây. Đảm bảo, bạn sẽ có một làn da hoàn hảo như mơ ước.

1. Chữa rạn da bằng chanh tươi
Nghe qua thì có thể khó tin, nhưng bạn đừng bỏ qua 1 phương pháp chữa rạn da bằng chanh vô cùng hiệu quả này nhé. Vì sao chanh tươi lại có thể chữa được rạn da? Do chanh giúp tẩy tế bào chết cho da, làm những rạn trên da mau  biến mất,đồng thời dưỡng cho làn da mịn màng sáng hồng hơn. Việc cần làm đó là lấy chanh chà xát nhẹ lên vùng da bị rạn, kết hợp với các động tác massage nhẹ nhàng sẽ có kết quả rất tốt. Cách này nếu làm thường xuyên thì khả năng da phục hồi sẽ rất nhanh và làn da trắng sáng, mịn màng cũng sẽ nhanh chóng về với bạn.

trị rạn da bằng nước cốt chanh

2. Chữa sạch mụn cám bằng cơm nóng
Trong cơm nóng có chứa một hàm lượng lớn vitamin B1, có tác dụng giảm viêm, sưng tấy, kích thích gan hoạt động ổn định nhờ đó làm chậm và làm giảm quá trình hình thành mụn trên da. Đặc biệt, hơi nóng tỏa ra từ cơm còn có tác dụng làm giãn nở lỗ chân lông, lấy đi những bụi bẩn và cồi mụn bám trên da. Nếu da bạn bị mụn, hãy lấy một nắm cơm nóng trong nồi vo lại thành viên rồi lăn đều lên những vùng mụn ở mũi và trán cho đến khi nào cơm nguội hẳn thì lấy ra rồi rửa mặt lại với nước sạch. Đây chính là cách trị mụn hiệu quả tại nhà mà các chị em có thể áp dụng hằng ngày để loại bỏ mụn cám và ngăn chúng không quay trở lại phá đám bạn.

3. Chữa mụn bằng nha đam
Nha đam được biết đến với nhiều công dụng làm đẹp rất hiệu quả, trong đó có công dụng chữa mụn trứng cá. Cách trị mụn bằng nha đam như sau: gọt bỏ  lớp vỏ xanh bên ngoài của nha đam rồi xay nhuyễn, sau đó trộn với 2 thìa nước trà xanh nguyên chất để tạo thành một hỗn hợp lỏng. Tiếp theo, rửa mặt thật sạch rồi thoa hỗn hợp nha đam này lên những nốt mụn trứng cá trong 20 phút. Cuối cùng, rửa mặt lại với nước cho thật sạch. Chỉ sau 2 – 3 lần sử dụng, những nốt mụn trứng cá sẽ nhanh nhanh biến mất và trả lại cho khổ chủ một làn da mịn màng, trắng sáng như ngọc trai.


4. Tẩy da chết tại nhà bằng soda và bột yến mạch
Tẩy tế bào chết là một bước quan trọng của quá trình chăm sóc làn da. Thực hiện cách này khoảng 2 đến 3 lần mỗi tuần sẽ  giúp cho làn da của bạn trở nên sạch sẽ và thoáng mát hơn, đồng thời giúp loại bỏ những bụi bẩn bám sâu trong lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Cách tẩy tế bào chết da mặt tại nhà cũng không hề khó, sau khi rửa mặt sạch,  bạn hãy trộn 2 muỗng nước soda với 2 muỗng yến mạch để massage nhẹ nhàng cho làn da của mình trong khoảng 15 phút. Cách này sẽ làm sạch những lớp da chết và bụi bẩn còn sót lại trên da và làm cho làn da trở nên trắng sáng và mịn màng hơn sau mỗi lần sử dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét