logo sakura

Choáng với 4 công thức dưỡng da từ những loại cây nhà lá vườn

Từ lâu, con người đã biết tận dụng những nhuyên liệu có sẵn trong tự nhiên: rau, củ, quả, hoa, tinh dầu… để phụ vụ cho việc làm đẹp hằng ngày của mình. Tuy nhiên, gần đây đã có nhiều người còn biết tận dụng cả những loại lá cây có sẵn trong vườn nhà mình để chế ra những công thức dưỡng da vô cùng đặc biệt và hiệu quả bất ngờ. Vậy đó là những loại lá cây nào?

1.Trị nám bằng lá trầu xanh

Trong lá trầu không chứa một lượng lớn các chất dinh dưỡng: nước, muối khoáng, protein cùng một số loại axit khác có tác dụng điều tiết và kiềm hãm sự hình thành các hắc sắc tố melanin gây nên tình trạng nám da hay tàn nhang ở phụ nữ trung niên.

>>> Xem thêm: Kem đặc trị mụn

Công thức trị nám bằng lá trầu xanh

Cách thực hiện như sau: Chọn từ 3 – 4 lá trầu xanh, rửa sạch bằng nước muối pha loãng. Tiếp theo, xếp phần lá trầu đã rửa sạch vào máy xay sinh tố cùng với một ít nước ấm rồi xay cho thật nhuyễn. Sau khi xay xong, lấy hỗn hợp này đắp lên những vùng da bị nám và tàn nhang, massage trong 10 – 15 phút, rồi rửa mặt sạch lại với nước ấm. Thực hiện công thức này khoảng 1 – 2 lần/ tuần.

2. Dưỡng trắng da bằng lá nha đam

Từ lâu, nha đam đã được xếp vào top những nguyên liệu làm đẹp bổ - rẻ mà ai cũng thích. Trong nha đam, tồn tại những hợp chất và vitamin bổ dưỡng rất tốt cho sự phát triển của tế bào da, cung cấp độ ẩm, dưỡng trắng da và phục hồi những làn da bị tổn thương do bỏng nắng.

[IMG]
Da trắng hơn nhờ mặt nạ nha đam, sữa tươi và mật ong

Chuẩn bị:
- ½ lá nha đam
- 2 muỗng sữa tươi không đường
- 1 muỗng mật ong


Cách thực hiện: Lá nha đam lọc bỏ phần vỏ xanh bên ngoài, rửa sạch với nước muối. Tiếp theo, cho phần nha đam đã sơ chế vào máy xay sinh tố cùng với 2 muỗng sữa tươi và 1 muỗng mật ong đã chuẩn bị sẵn rồi xay cho thật nhuyễn. Lấy hỗn hợp nha đam thoa lên toàn bộ da mặt và thư giãn trong 20 phút. Cuối cùng, rửa mặt sạch lại với nước. Áp dụng cách này từ 2 – 3 lần/ tuần.

3. Chống lão hóa da nhờ lá trá xanh

Trong lá trà xanh có chứa hợp chất EGCG, một chất có tác dụng sát khuẩn, ngừa mụn và ngăn ngừa quá trình lão hóa da hiệu quả.

Chuẩn bị:
- 4 – 5 lá trà xanh
- 1 muỗng mật ong
- 1 muỗng nước cốt chan
- Nước ấm

[IMG]
Ngăn ngừa lão hóa nhờ mặt nạ trà xanh và mật ong

Thực hiện: Trà xanh rửa sạch, ngâm với nước muối pha loãng. Tiếp theo, cho trà xanh vào máy xay nhuyễn cùng với 1 ít nước ấm. Vắt lấy phần nước cốt, hòa thêm vào 1 muỗng mật ong và 1 muỗng nước cốt chanh nguyên chất rồi khuấy cho thật đều. Thoa hỗn hợp này lên da, massage khoảng 15 phút, sau đó rửa mặt lại cho thật sạch.

Thực hiện từ 3- 4 lần/ tuần, chắc chắn bạn sẽ mau chóng nhận thấy sự thay đổi của làn da.

4. Dưỡng da, chống dị ứng nhờ mặt nạ lá bàng

Có thể bạn không tin nhưng điều đó là sự thật. Trong lá bàng tồn tại một số chất: tanin, saponin, phytosterol… những hợp chất này có tác dụng kháng khuẩn, chữa viêm và chống dị ứng da do thời tiết hanh khô.

Chuẩn bị:
- 6 – 7 đọt lá bàng non ( càng non càng tốt)
- 2-3 hạt muối biển
- 2 muỗng nước ấm

[IMG]
Làn da mịn màng hơn nhờ đắp mặt nạ lá bàng non

Thực hiện: Lá bàng rửa sạch với nước muối rồi để ráo. Tiếp theo, cho lá bàng, muối và nước ấm vào một cái chén sạch rồi giã cho thật nhuyễn. Kế tiếp, lấy phần hỗn hợp vừa giã nhuyễn đem vắt lấy nước cốt. Thoa phần nước đó lên những vùng da bị khô hay nổi mẫn đỏ do dị ứng thời tiết, chờ trong khoảng 10 – 15 phút. Cuối cùng, rửa mặt lại cho thật sạch bằng nước ấm.

Kiên trì thực hiện hằng ngày, chắc chắn chỉ sau khoảng 1 tuần làn da bạn sẽ trở nên mịn màng, trơn tru như da em bé.

Chúc các bạn thành công!

1 nhận xét:

  1. Bên cạnh đó, bạn cũng biết đấy, từ tuổi 25 trở đi, mỗi năm lượng collagen mất đi từ 1 – 1,5%, cứ như vậy đến khi bạn 30 tuổi lượng collagen mất hẳn từ 7 -10% và khi đến tuổi 50 lượng collagen tự động mất đi một nửa mà không tự sản sinh tự nhiên để bù đắp vào được. Đây cũng chính là nguyên nhân vì sao từ 25 tuổi trở đi phụ nữ sẽ tăng nguy cơ khô sạm da và bị lão hóa.
    >>>https://menard.vn/collagen-duong-da-hieu-qua-cham-soc-va-tre-hoa-lan-da-ma-it-nguoi-biet-den/

    Trả lờiXóa