logo sakura

Tổng hợp những cách làm đẹp da từ thiên nhiên

Dưới đây là tổng hợp những phương pháp làm đẹp từ những nguyên liệu tự nhiên đã  được nhiều chị em chia sẻ. Hãy cùng xem và áp dụng ngay nhé, chắc chắn sẽ rất tuyệt vời đấy.

1. Tẩy tế bào chết bằng muối biển và chanh
Đây là cách mà những người nổi tiếng hay áp dụng để chăm sóc cho làn da của mình. Tẩy tế bào chết thường xuyên sẽ giúp cho da của bạn sạch mọi bụi bẩn và những vết thâm nám đồng thời ngăn không cho mụn xuất hiện trên da. Cách tẩy da chết đơn giản và an toàn nhất mà nhiều người hay làm chính là dùng muối biển. Chỉ cần lấy một ít muối biển trộn với vài giọt nước cốt chanh, rồi lấy hỗn hợp này thoa lên da mặt và massage nhẹ nhàng là bạn đã có thể loại bỏ được hết bụi bẩn và những lớp da chêt bám trên da rồi.

lam trang da vung co

2. Chữa nám da bằng trứng gà và sữa chua
Cách chữa nám da bằng trứng gà như sau: Trước tiên, bạn hãy lấy 2 thìa sữa chua không đường rồi trộn với 1 muỗng mật ong và 1 lòng trắng trứng gà sau đó đánh đều lên. Tiếp theo, sau khi đã làm sạch da mặt, bạn hãy thoa hỗn hợp này lên da rồi massage nhẹ nhàng để dưỡng chất trong hỗn hợp thấm sâu vào da. Cuối cùng, rửa mặt lại bằng nước sạch, hãy áp dụng cách này từ hằng ngày để mau chóng có được một làn da trắng sáng và đều màu trở lại.

3. Trị mụn bằng nha đam
Nha đam có rất nhiều công dụng nổi bật trong đó có trị mụn. Bí quyết trị mụn bằng nha đam rất đơn giản, chỉ cần gọt hết vỏ nha đam rồi rửa sạch bằng nước muối để loại bớt mủ của nha đam đi. Tiếp theo, cắt nha đam thành những lát thật mỏng rồi đắp lên vùng da bị nổi mụn. Áp dụng cách này thường xuyên từ 2- 3 lần trong một tuần là bạn đã có thể loại bỏ được những lũ mụn đáng ghét này rồi.

da1

4. Trị nứt gót chân bằng sữa tươi và dưa leo
Hãy làm lành những vết nứt trên chân của bạn bằng hỗn hợp dưa leo và sữa tươi sau đây nhé. Đầu tiên, cho 1/2 quả dưa leo đã xay nhuyễn vào một cái chén nhỏ, sau đó cho vào thêm 2 muỗng sữa tươi và 1 muỗng mật ong rồi khuấy đều lên. Tiếp theo, thoa hỗn hợp này lên vùng gót bị nứt và chờ trong 15 phút rồi rửa chân lại bằng nước ấm. Với cách đắp mặt nạ dưa leo này, bạn sẽ làm lành được những vết nứt trên da và làm cho vùng gót trở nên mềm mại và mịn màng hơn.

5. Chữa rạn da bằng dầu dừa và dâu tây
Dâu tây được biết đến là loại dược phẩm chữa rạn da vô cùng hiệu quả. Hãy xay nhuyễn từ 4- 5 quả dâu tây rồi trộn với 1 muỗng bột nghệ và 1 muỗng dầu dừa để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Tiếp theo, hãy đắp hỗn hợp này lên những vùng da bị rạn như: bụng, đùi hay mông và chờ trong khoảng 15- 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Cách này sẽ mau chóng làm lành vết rạn và dưỡng vùng da trở nên trắng sáng, mịn màng, không tỳ vết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét